ยืนยัน ไทสัน ฟิวรี – อูซิก 2 ยอดมวยแห่งยุคขึ้นตะบันกันแน่นอน เหลือตกลงสถานที่ชก

0
192

บ๊อบ อารัม โปรโมเตอร์มวยชื่อดัง ยืนยันว่า 2 ยอดมวยแห่งรุ่นเฮฟวีเวตอย่าง ไทสัน ฟิวรี จากสหราชอาณาจักร กับโอเล็กซานเดอร์ อูซิก จากยูเครน ตอบตกลงจะขึ้นฟาดปากกันอย่างแน่นอน โดยจะมีการเปิดเผยสถานที่ชกในสัปดาห์หน้า

ปัจจุบันทั้ง 2 คนต่างมีสถานะเป็นแชมป์โลกรุ่นเฮฟวีเวต โดยอูซิกครองเข็มขัดของสมาคมมวยโลก (ดับเบิลยูทีเอ), องค์กรมวยโลก (ดับเบิลยูทีโอ) และสหพันธ์มวยนานาชาติ (ไอบีเอฟ) ส่วนฟิวรีเป็นแชมป์ของสภามวยโลก (ดับเบิลยูบีซี)

ไทสัน ฟิวรี - อูซิก 2

อารัมกล่าวว่า “ผมคิดว่านักชกทั้งคู่ตอบตกลงไฟต์นี้แล้ว ตอนนี้เหลือคำถามว่าจะจัดที่ไหนดี หวังว่าจะได้คำตอบในสัปดาห์หน้า ซึ่งเราจะประกาศให้ทราบในอีกไม่นานนี้ ถ้าไปจัดชกกันที่ตะวันออกกลาง ก็คงเป็นช่วงหลังรอมฎอน แต่ถ้าจัดที่สหราชอาณาจักร ก็คงเป็นต้นเดือนเมษายน

ในหมู่ผู้เกี่ยวข้องนั้นมีหลายคนอยากให้จัดที่สนามเวมบลีย์ สเตเดียม แต่มันก็ต้องขึ้นอยู่กับเรื่องเงินด้วย นักมวยมีระยะเวลาบนเส้นทางอาชีพที่สั้นมาก และพวกเขาก็ต้องทำรายได้ให้มากที่สุด ทั้งนี้ ผมคิดว่าไฟต์นี้จะเป็นศึกที่ยิ่งใหญ่”

สำหรับ ไทสัน ฟิวรี นักชกไร้พ่ายชาวสหราชอาณาจักร เพิ่งป้องกันแชมป์รุ่นเฮฟวีเวตของ สภามวยโลก (WBC) หลังเอาชนะ ดีเร็ก ชิโซรา เพื่อนร่วมชาติ เมื่อวันเสาร์ที่ 3 ธันวาคม 2022 ที่ผ่านมา ก่อนเปลี่ยนโฟกัสมายังไฟต์หยุดโลก ปะทะ โอเล็กซานเดอร์ ยูซิก จาก ยูเครน

 ด้าน เจก พอล ยูทูบเบอร์ชื่อดังชาวอเมริกัน ซึ่งตอนนี้หันมาเป็นนักมวยอาชีพอย่างเต็มตัว ล่าสุดประกาศกร้าวตนมีเป้าหมายถึงขั้นคว้าเข็มขัดแชมป์โลกให้ได้ มั่นใจจะบรรลุเป้าหมายภายใน 2-3 ปีนับจากนี้ 

 สำหรับพอลวัย 26 ปี ตอนนี้ชกในรุ่นครุยเซอร์เวต ขึ้นเวทีอาชีพมาแล้ว 6 ไฟต์ ชนะรวดทั้งหมด โดยเจ้าตัวเตรียมขึ้นฟาดปากกับ ทอมมี ฟิวรี กำปั้นสหราชอาณาจักร ซึ่งเป็นน้องชายของ ไทสัน ฟิวรี แชมป์โลกรุ่นเฮฟวีเวต ในวันที่ 26 กุมภาพันธ์

พอลกล่าวว่า “ผมอยากเป็นแชมป์โลก ไฟต์ที่ผ่านมาเป็นเหมือนก้าวย่างสู่เป้าหมายนี้ ผมกำลังพัฒนาขึ้นมาทีละนิด ผมเคยชกกับคนที่เป็นแชมป์โลกและทำได้อย่างยอดเยี่ยม ใครจะรู้ว่า 2-3 ปีจากนี้ไปจะเกิดอะไรขึ้น ซึ่งตอนนั้นผมจะอยู่ในจุดพีกของเส้นทางกีฬา”

บทความก่อนหน้านี้โปรแกรมมวย ศึกมวยไทยพันธมิตร วันจันทร์ที่ 30 มกราคม 2566
บทความถัดไปเวียดนาม ส่อไม่ร่วมกุนขแมร์ ตามไทย – ฟิลิปปิน์ ไม่สนแบน ยืนยันส่งแข่งซีเกมส์ปกติ