‘เสี่ยฮุย’ เตรียมส่ง ‘ศรีสะเกษ’ ชกโอลิมปิกเกมส์ 2024 ด้วย หาก ปาเกียว ทำได้

0
95

ความเคลื่อนไหวของกีฬา มวยสากลสมัครเล่น ในมหกรรมกีฬา โอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยก่อนหน้านี้มีข่าวว่า แมนนี ปาเกียว นักมวยระดับตำนานชาวฟิลิปปินส์ จะขอลงชกในรายการนี้ หลังจากลือกันว่า ปารีสเกมส์ อาจอนุญาตให้นักมวยอาชีพเข้าทำการแข่งขันครั้งนี้ได้ 

ล่าสุด “เสี่ยฮุย” สุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ เจ้าของค่าย นครหลวงโปรโมชั่น เปิดเผยว่า หลังจากที่ติดตามข่าวของ แมนนี่ ปาเกียว ยอดนักชกชาวฟิลิปปินส์ ที่ต้องการจะไปชกมวยสากลสมัครเล่นในโอลิมปิกเกมส์ 2024 นั้น ตนมองว่า ในรายของ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น อดีตแชมป์โลกของสภามวยโลก (WBC) รุ่นซูเปอร์ฟลายเวท (115 ปอนด์) 2 สมัย ก็มีโอกาสจะทำได้เหมือนกัน

‘เสี่ยฮุย’ เตรียมส่ง ‘ศรีสะเกษ’

“ถ้าปาเกียวทำได้ แหลมก็มีสิทธิทำได้ ปาเกียว อายุ 45 ปีแล้ว ส่วนแหลมเพิ่งจะอายุ 36 ปี ศรีสะเกษ ก็เป็นนักชกที่สร้างชื่อให้ประเทศมาตลอด และต้องการที่จะคว้าเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ ส่วนตัวยังไม่ได้คุยกับสมาคมมวยสากลสมัครเล่นของไทย แต่เชื่อว่าเป็นไปได้ แหลม ก็ฝึกซ้อมมาตลอดและกำลังจะขึ้นชกในวันที่ 28 ต.ค.นี้ สภาพร่างกายยอดเยี่ยม อาจจะชกในรุ่นฟลายเวตได้อยู่ และเท่าที่ดูมาตรฐานเชิงชกของนักมวยสากลสมัครเล่นในเอเชียนเกมส์ที่ผ่านมา แหลม สามารถชกได้ไม่มีปัญหาใดๆ”

สำหรับ ศรีสะเกษ อดีตนักชกแชมป์โลก WBC รุ่น 115 ปอนด์ 2 สมัย  มีคิวจะชกอุ่นเครื่องกับ สุขเกษม ลูกหมากรถยนต์ตองหนึ่ง อดีตรองแชมป์โลก IBF ในพิกัด 118 ปอนด์ กำหนด 6 ยก ในศึก NKL BOXING มุ่งบัลลังก์โลก วันที่ 28 ตุลาคมนี้ ที่โรงแรมเดอะบาซ่า รัชดาภิเษก ช่อง ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 ถ่ายทอดสด.

ทั้งนี้ตามเกณฑ์ของโอลิมปิกนักกีฬาที่จะเข้าร่วมชิงโควตาแข่งขันจะต้องมีอายุไม่เกิน 40 ปี ทว่าในปัจจุบัน ปาเกียว มีอายุ 44 ปีแล้วนั่นหมายความว่าเจ้าตัวจะหมดสิทธิร่วมมหกรรมกีฬาดังกล่าวแล้ว แต่ทาง ฟิลิปปินส์ ได้ยื่นคำร้องไปยังคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) เพื่อขอให้กำปั้นเจ้าของฉายา “เดอะ แพ็กแมน” ได้ร่วมแข่งขันกีฬามวยสากลสมัครเล่นในโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เป็นกรณีพิเศษแม้จะอายุเกินเกณฑ์แล้ว เพื่อช่วยทำให้มวยสากลโอลิมปิกที่ปารีสน่าสนใจมากยิ่งขึ้น

บทความก่อนหน้านี้นายกมวยสากลไทย ตั้งเป้าเก็บตั๋วโอลิมปิกเกมส์เพิ่ม หวังกำปั้นได้คว้าโควตาอย่างน้อย 7 รุ่น
บทความถัดไปโปรแกรมมวย ศึกมวยมันส์สนั่นเมือง วันอังคารที่ 17 ตุลาคม 2566

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่