บัวขาว เผชิญหน้า เยฟิเมนโก้ ชั่งน้ำหนักฉลุย – ลั่นทุ่มสุดฝีมือดับความสดนักชกยูเครน

0
193

“บัวขาว – เยฟิเมนโก้” ขึ้นชั่งน้ำหนักเทียบสัดส่วนกันแล้วบัวขาวเสียเปรียบที่ความสูง ช่วงชกสั้นกว่าและอายุที่มากกว่า แต่ได้เปรียบความหนา บึกบึนและประสบการณ์บนเวทีมาชดเชย โดยทั้งคู่จะขึ้นชกกันในพิกัดไม่เกิน 71 กิโลกรัม หรือ 156.5 ปอนด์

 บริษัท โกลเบิล สปอร์ต เวนเจอร์ส จำกัด หรือ GSV ผู้จัดรายการมวย “ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ RWS” รายงานความเคลื่อนไหวของคู่ชกประวัติศาสตร์ ศึกดวลกำปั้นสะท้านโลก ไฟต์พิเศษรายการ KAT PRESENTS LEGEND OF RAJADAMNERN ระหว่างตำนานมวยไทย “บัวขาว บัญชาเมฆ” ปะทะ “โอเล็กซานเดอร์ เยฟิเมนโก้” นักชกหนุ่มเจ้าของฉายาฉลามขาวจากยูเครนที่เอ่ยปากว่าไม่กลัวตำนานอย่างบัวขาวพร้อมจะจัดให้หนักบนเวที

ล่าสุดเมื่อวันที่ 8 ธ.ค.65 ทั้งคู่ขึ้นชั่งน้ำหนักก่อนขึ้นชก โดย บัวขาว เบ่งกล้ามโชว์ความพร้อมขึ้นจัดการนักชกปากกล้าบนเวที ชั่งน้ำหนักได้ 155.8 ปอนด์ ส่วนสูง 175 ซม. และมีช่วงชก 172 ซม. ขณะที่ เยฟิเมนโก้ มาพร้อมกับหน้านิ่ง ๆ แบบไม่กลัวใครและร่างกายที่ฟิตจัดแทบไม่มีไขมัน ชั่งน้ำหนักได้ 156.3 ปอนด์ ส่วนสูง 179 ซม และมีช่วงชก 186 ซม. เรียกได้ว่าน้ำหนักมาเต็มกว่า สูงกว่า ช่วงชกยาวกว่า เตรียมความได้เปรียบมาบดบัวขาวเต็มที่

บัวขาว เผชิญหน้า เยฟิเมนโก้

ทั้งคู่ระบุว่า พร้อมแล้วสำหรับจัดการคู่ต่อสู้บนเวทีในวันพรุ่งนี้ บัวขาวเตรียมใช้ประสบการณ์ที่สั่งสมมาทุ่มสุดฝีมือดับความสด ความกระหาย ของนักสู้ปากกล้าจากยูเครนที่บอกว่าจะสู้ให้ดีที่สุดไม่เคยกลัวบัวขาวที่เป็นแค่ตำนานคนหนึ่งมี 2 แขน 2 ขา เหมือนกับตนเอง วันพรุ่งนี้มีน็อกแน่แต่ไม่ใช่ฝั่งของตน

 โดยก่อนหน้านี้ บัวขาว ออกมาโพสต์ ทำนองว่าตนได้แบกหลายสิ่งหลายอย่างเอาไว้ทั้ง ชื่อเสียง ตำนาน ทุกอย่างอาจจบลงเพียงข้ามคืน แต่ด้านนักมวยยูเครนไม่มีอะไรจะเสียเลย เนื่องจากเพิ่งเริ่มชก อายุเพียง 20 เท่านั้น  รวมถึงยอมรับว่าหนักใจ เพราะ โอเล็กซานเดอร์ เยฟิเมนโก้ เป็นนักมวยที่มีความมั่นใจในตัวเองสูงมาก สีหน้าแววตาดูมุ่งมั่น เป็นแชมป์โลกสมัครเล่นตั้งแต่เด็กๆ กำลังสด กำลังหนุ่ม ถ้าล้มบัวขาวได้ ก็จะแจ้งเกิดเป็นสตาร์ดังทันที มีเท่าไหร่ใส่สุดแน่นอน นักมวยแบบนี้แหละ ที่หลายๆคนหนีกัน อีกอย่างคือคนยูเครนระเบียบวินัยและฝีไม้ลายมือไม่ต้องห่วง ชาตินักรบโหดกันทุกคน ในวงการมวยไม่ว่าจะมวยอะไรก็แล้วแต่ล้วนมียอดมวยชาวยูเครนทั้งนั้น

 สำหรับ ศึก “สดบดเก๋า” การชกไฟต์ส่งท้ายปี 2565 ของ บัวขาว กับคู่ต่อสู้หนุ่มปากแจ๋วสุดห้าวจากยูเครน เยฟิเมนโก้ ตามกติกาคิกบ็อกซิ่งครั้งนี้ แฟน ๆ เตรียมลุ้นกันให้เต็มที่ ต่างฝ่ายต่างมีดีคนละแบบ พร้อมลุยกันเต็มที่บนเวทีราชดำเนิน คืนวันศุกร์ที่ 9 ธันวาคมนี้ พร้อมคู่มวยสนุก ๆ อีกมากมาย จองบัตรที่ https://rajadamnern.com/

บทความก่อนหน้านี้บัวขาว รับหนักใจดวลนักชกยูเครน – ลั่นแบกชื่อเสียง ตำนาน หากพลาดอาจจบเพียงข้ามคืน
บทความถัดไปโปรแกรมมวย ศึกมวยมันส์วันศุกร์ วันศุกร์ที่ 9 ธันวาคม 2565